image banner
XÃ TAM QUANG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU GIAI ĐOẠN 2019-2024
Lượt xem: 851

Chiều ngày 06/5/2024, Hội cựu chiến binh xã  Tam Quang tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024; Đến dự với hội nghị có đồng chí Vang Thanh Hải – Chủ tịch hội Cựu chiến binh huyện Tương Dương, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy –HĐND UBND- UBMTTQ xã và 36 cựu chiến binh tiêu biểu đại diện cho 332 cựu chiến binh trong xã.

Thấm nhuần lời dạy của bác"Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua""Những người thi đua là những người yêu nước nhất"; cán bộ hội viên Cựu chiến binh xã Tam Quang luôn xác định thi đua là động lực thúc đẩy hoàn thành tốt công tác hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh toàn diện, phấn đấu đạt danh hiệu hội viên "Cựu chiến binh gương mẫu".

Anh-tin-bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội cựu chiến binh xã Tam Quang đã thực sự trở thành bộ phận quan trọng trong phong trào thi đua yêu nước của xã, tạo bước phát triển toàn diện, vững chắc. Phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu đã đoàn kết, tập hợp và phát huy được tiềm năng, thế mạnh của các thế hệ Cựu chiến binh, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Cán bộ, hội viên CCB tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền; đoàn kết xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Hội CCB xã đẩy mạnh Phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” nhằm nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng của CCB tại địa phương.

Anh-tin-bai

Đồng chí Vi Văn Tiếp - Chủ tịch hội CCB xã Tam Quang khai mạc hội nghị

Hội cựu chiến binh xã hiện có 343 hội viên sinh hoạt tại 11 chi hội. Trong 5 năm qua, Hội kết nạp thêm 18 hội viên. Hằng năm, Hội Cựu chiến binh xã đã động viên 100% cán bộ, hội viên là đảng viên, 80-90% hội viên (số ngoài Đảng) tham gia học tập, quán triệt nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên tổ chức sinh hoạt tư tưởng, thông tin thời sự cho toàn thể hội viên, qua đó, bản lĩnh chính trị của từng hội viên tiếp tục được nâng lên rõ rệt.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh hội nghị

Để thúc đẩy phong trào phát triển kinh tế, hội đã tích cực xây dựng các nội dung hoạt động, phối hợp với các ngành tổ chức mở các lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt và dịch vụ cho các hội viên, tăng cường chăm lo đời sống hội viên, tuyên truyền, khơi dậy ý vượt khó không cam chịu đói nghèo vươn lên làm giàu, Nhiều hội viên mạnh dạn đi đầu trong phong trào xây dựng mô hình kinh tế gia trại, trạng trại, mở cửa hàng dịch vụ thương mại, tập trung cải tạo vườn tạp phát triển tiêu biểu như: Cựu chiến binh Tống Văn Chiến, Ngũ Văn Giáp, Lô Xuân Hùng vv... Nhờ làm tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, chất lượng đời sống sinh hoạt của hội viên và gia đình hội viên được nâng lên rõ rệt, mức sống của hội viên, cựu chiến binh cao hơn mặt bằng chung của nhân dân trong xã. Cùng với đó, hàng năm, Hội đã dành hàng chục triệu đồng để thăm hỏi động viên, tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách và tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ. Từ các phong trào hoạt động trên trong nhiều năm qua các chi hội và Hội luôn đạt trong sạch vững mạnh, 90% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa, 100% cán bộ hội viên đều thực hiện tốt điều lệ và các quy định của hội đề ra, luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

 

Anh-tin-bai    Anh-tin-bai

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vang Thanh Hải, Chủ tịch Hội CCB huyện và đồng chí Lô Quang Hợp, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tam Quang đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội CCB xã đạt được trong thời gian qua. Các đồng chí đề nghị, Hội CCB xã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”; động viên các thế hệ CCB giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo; phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đoàn trong việc giáo dục truyền thống yêu nước và truyền thống của quê hương cho thế hệ trẻ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, xây dựng Hội CCB vững mạnh toàn diện.

 

Anh-tin-bai

Đồng chí Vang Thanh Hải - Chủ tịch HCCB huyện phát biểu chỉ đạo

Anh-tin-bai

Đồng chí Lô Quang Hợp - PBT Đảng ủy phát biểu tại hội nghị

 

 

Trên cơ sở những kết quả đạt được, các đại biểu đã thảo luận, nêu những khó khăn, thuận lợi trong quá trình thực hiện; đồng thời thống nhất mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tới, phấn đấu đạt kết quả cao hơn.

 

Anh-tin-bai

Khen thưởng cho 1 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc

 

 

Nhân dịp này, 1 tập thể và 4 cá nhân được Chủ tịch UBND xã Tam Quang tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019 - 2024. Hội nghị đã bầu 9 đại biểu đi dự hội nghị Hội cựu chiến binh gương mẫu huyện trong thời gian tới.

Nguyễn Thị Anh Thơ
TIÊN LIÊN QUAN
 
123
BẢN ĐỒ XÃ TAM QUANG - HUYỆN TƯƠNG DƯƠNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TAM QUANG
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Kha Thị Hiền - Chủ tịch UBND xã

Bà Trần Thị Ngà - Công chức VP-TK xã

Trụ sở: Xã Tam Quang- Huyện Tương Dương- Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 02383.879.159  - Email: tamquang@tuongduong.nghean.gov.vn