image banner
XÃ TAM QUANG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CẤP ỦY, CHÍNH QUYỀN VỚI NHÂN DÂN LẦN THỨ NHẤT NĂM 2024
Lượt xem: 377

Chiều ngày 15 tháng 5 năm 2024, Đảng ủy - HĐND – UBND – UBMTTQ xã Tam Quang tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền xã với Nhân dân lần thứ nhất năm 2024 tại nhà văn hóa cộng đồng Làng Nhùng

 

                        Anh-tin-bai

Thực hiện hoạch số: 03 /KH – MTTQ – BTT,

   ngày   14 tháng 3 năm 2024, của Ban thường

 UB MTTQ  Việt Nam xã Tam Quang, về việc

tổ  chức hội nghị đối thoại giữa người đứng

 đầu Cấp ủy, Chính quyền xã với Nhân dân năm 2024.

Chiều ngày 15 tháng 5 năm 2024, Đảng ủy

- HĐND – UBND – UBMTTQ xã Tam Quang

tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng

đầu Cấp ủy, Chính quyền xã với Nhân dân

lần thứ nhất năm 2024 tại nhà văn hóa

cộng đồng Làng Nhùng

 

 

 

          Tham dự hội nghị đối thoại có đồng chí Kha Thị Hiền – Huyện ủy viên, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; đồng chí Lô Quang Hợp - P.Bí thư Đảng ủy xã Tam Quang; lãnh đạo UBMTTQVN xã, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội xã; cán bộ, công chức UBND xã; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn xã; Bí thư, trưởng bản, trưởng ban CTMT, trưởng các chi hội chính trị - xã hội của 11 bản, làng trên toàn xã; toàn thể cán bộ và nhân dân Làng Nhùng.

Anh-tin-bai

Bà: Vi Thị Ngọc - Chủ tịch UBMTTQVN xã khai mạc hội nghị

 

       Tại hội nghị, UBND xã Tam Quang đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong 5 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm. Theo đó, những tháng đầu năm 2023, UBND xã Tam Quang đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, gắn với tập trung thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao. Lĩnh kinh doanh dịch vụ được duy trì và phát triển, tạo việc làm cho người lao động và nâng cao thu nhập của Nhân dân địa phương. Công tác quản lý đất đai được tăng cường. Trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Tam Quang tiếp tục phát huy các nguồn lực hoàn thành các tiêu chí; đẩy mạnh tuyên truyền và vận động Nhân dân thực hiện nhiều nông nghiệp có hiệu quả, các chỉ tiêu về nông nghiệp đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.Các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế được quan tâm thường xuyên. Các chế độ, chính sách được thực hiện kịp thời, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Báo cáo cũng nêu lên những vấn đề còn tồn tại hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm và phương hướng nhiệm vụ cho những tháng cuối năm 2024.

Anh-tin-bai

Ông:Quang Văn Mạo - PCT UBND xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ  kinh tế - xã hội địa phương

 

          Trong không khí thắng thắn, cởi mở và xây dựng, tại buổi đối thoại đã có 17 lượt ý kiến phát biểu, các ý kiến tập trung kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề liên quan trực tiếp đến công tác đầu tư, các dự án xây dựng cơ bản trên địa bàn xã, đời sống của Nhân dân, sản xuất nông nghiệp, giao thông, thủy lợi, nước sinh hoạt, các chế độ, chính sách xã hội …        

Anh-tin-bai
 Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai

Các cử tri nêu ý kiến nghị tại hội nghị

 

          Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã lắng nghe và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị cũng như các ý kiến đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội. Những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi tại hội nghị đều được lãnh đạo xã làm rõ, trả lời cụ thể ngay tại buổi đối thoại. Một số ý kiến, kiến nghị có liên quan đến các cấp, các ngành đã được UBND xã tiếp thu và hứa sẽ làm văn bản kiến nghị để có câu trả lời xác đáng cho nhân dân trong thời gian sớm nhất.

 
Anh-tin-bai

 

 Anh-tin-bai
Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã phát biểu tiếp thu ý kiến, kiến nghị của nhân dân

 

         Thông qua hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân trên địa bàn xã để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề được đông đảo Nhân dân quan tâm, kịp thời phát hiện những vấn đề còn vướng mắc, phát sinh để giải quyết và đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, chính sách, quy định chưa phù hợp. Bên cạnh đó, thông qua hội nghị đối thoại nhằm tuyên truyền, phổ biến Chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy và chính quyền xã Tam Quang, góp phần tăng cường sự thống nhất về tư tưởng chính trị trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong xã hội và khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng thời, qua đối thoại lắng nghe, tiếp thu ý kiến về các giải pháp hữu hiệu để cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã Tam Quang trong những năm tiếp theo./.

TIÊN LIÊN QUAN
 
1234
BẢN ĐỒ XÃ TAM QUANG - HUYỆN TƯƠNG DƯƠNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TAM QUANG
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Kha Thị Hiền - Chủ tịch UBND xã

Bà Trần Thị Ngà - Công chức VP-TK xã

Trụ sở: Xã Tam Quang- Huyện Tương Dương- Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 02383.879.159  - Email: tamquang@tuongduong.nghean.gov.vn