image banner
Xã Tam Quang sử dụng mã QR-Code trong niêm yết công khai thủ tục hành chính
Lượt xem: 1195
 – Niêm yết công khai thủ tục hành chính (TTHC) là một trong những nội dung quan trọng của cải cách TTHC, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tìm hiểu, thực hiện. Cùng với niêm yết bằng bản giấy, năm 2023, UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) đã niêm yết, công khai TTHC bằng mã QR-Code. .

         Niêm yết, công khai TTHC bằng mã QR-Code là một trong những bước đệm để hiện thực hóa chuyển đổi số trong công tác cải cách TTHC, việc tiếp cận thông tin thủ tục hành chính  bằng việc quét mã QR  tại UBND xã Tam Quang  đã đem lại hiệu ứng tốt, nhận được phản hồi tích cực từ phía người dân

Anh-tin-bai

Hình ảnh: Người dân đến giao dịch đang thực hiện quét mã QR để tiếp cận các thủ tục hành chính

         UBND xã đã niêm yết, công khai 100% TTHC này qua mã QR-Code, với hình thức này, người dân, tổ chức khi đến UBND xã để thực hiện TTHC có thể sử dụng điện thoại thông minh có kết nối internet quét mã QR-Code tra cứu nhanh thông tin về thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, lệ phí đăng ký và nhiều thông tin có liên quan. Cùng đó, UBND xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hình thức niêm yết này qua loa truyền thanh, trang thông tin điện tử, mạng xã hội, qua trưởng các bản, làng hoặc tuyên truyền khi có người dân đến thực hiện TTHC để người dân biết và ứng dụng rộng rãi.

         Việc niêm yết, công khai TTHC bằng mã QR-Code được xem là giải pháp thiết thực, thúc đẩy mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách TTHC nói riêng và xây dựng chính quyền số nói chung, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC. Thông qua cách thức này, cá nhân, tổ chức chỉ cần một thao tác đơn giản đã truy cập được vào đường link dẫn và có thể tra cứu đầy đủ các quy trình, quy định, thành phần hồ sơ khi thực hiện một TTHC bất kỳ, đặc biệt là qua dịch vụ công trực tuyến. Nhờ đó, lượng hồ sơ TTHC tiếp nhận trực tuyến luôn đạt tỷ lệ cao, chỉ tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay, bộ phận “một cửa” xã có tổng 898 hồ sơ trực tiếp thực hiện trên dịch vụ công điện tử ( trong đó có 667 hồ sơ trực tuyến),  triển khai Quy trình thực hiện Liên thông điện tử đối với 02 nhóm TTHC: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng ( thực hiện được 12 hồ sơ đã được liên thông trong đó 10 hồ sơ khai sinh, 02 hồ sơ khai tử); thực hiện chứng thực điện tử 83 hồ sơ; 100% hồ sơ TTHC này được giải quyết đúng hạn, góp phần giảm thời gian đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân.

 
Anh-tin-bai

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai

 

 
Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai

                                        Hình ành: Niêm yết công khai thủ tục hành chính cấp xã bằng việc sử dụng mã QR-Code 

         Mong rằng trong thời gian tới, cùng với niêm yết bằng bản giấy theo cách truyền thống, việc niêm yết, công khai TTHC bằng mã QR-Code sẽ nhanh chóng được nhân dân tiếp cận  rộng rãi, góp phần tạo hiệu quả trong công tác cải cách hành chính của xã nhà.

 

Người viết bài: Trần Thị Ngà - công chức VP-TK xã 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TIÊN LIÊN QUAN
 
12345
BẢN ĐỒ XÃ TAM QUANG - HUYỆN TƯƠNG DƯƠNG
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TAM QUANG
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Kha Thị Hiền - Chủ tịch UBND xã

Bà Trần Thị Ngà - Công chức VP-TK xã

Trụ sở: Xã Tam Quang- Huyện Tương Dương- Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 02383.879.159  - Email: tamquang@tuongduong.nghean.gov.vn